Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Daily Cleansing

Daily Cleansing - Tẩy trang hàng ngày

[WARNING] Tẩy trang là bước khuyên dùng hàng ngày vì:
1. Bạn trang điểm. Mỗi lần giữ nguyên lớp make-up trên mặt mà đi ngủ, da bạn sẽ bị già đi 10 ngày. Nhân lên 30 lần là da phải cộng thêm 1 tuổi rồi :((
2. Bạn không trang điểm. Tuy nhiên, skincare bao gồm chống nắng. Nếu không tẩy trang, chống nắng sẽ lưu lại trên da => bít tắc lỗ chân lông => gây mụn ẩn.
3. Môi trường, không khí Việt Nam nói chung là ô nhiễm (mức độ tùy thuộc vùng miền). Tẩy trang giúp làm sạch sâu cho da, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa.


<3 Khi nào thì bạn không cần tẩy trang?
Bạn không trang điểm gì cả + không dùng chống nắng + ở trong nhà sạch sẽ cả ngày! :)


Quy trình dưỡng da buổi tối của người Nhật luôn bắt đầu với double cleansing, bao gồm tẩy trang bằng dầu (cleansing oil) và rửa mặt (bằng bọt từ sữa rửa mặt).
Bài viết này tớ sẽ bàn một chút về việc tẩy trang, các loại tẩy trang thường gặp cũng như cách thức sử dụng chúng. Mọi ý kiến đều mang tính cá nhân, các kiến thức đi thu nhặt về, kinh nghiệm sử dụng của bản thân thôi nha, mong cùng bạn chia sẻ.


I - Tẩy trang nền nước (water-base)
Thành phần chủ yếu là nước (đương nhiên :D ) và một số chất hoá học khác. Active ingredient thường là cồn (mình hay dùng cồn để sát trùng, bạn còn nhớ không?) hoặc các phân tử micellar. Phân tử Micellar có 2 đầu, 1 đầu kị nước (bám dầu) và 1 đầu kị dầu (bám nước). Sử dụng đúng cách là thấm liquid vô bông tẩy trang, kéo bông di chuyển trên mặt, bụi bẩn theo đó mà bị lôi đi.

Garnier và Bioderma là 2 trong số những cái tên nổi bật của tẩy trang dạng nước.
Ảnh: missdalum.com
Với liquid makeup remover, bạn nên chọn loại bông tẩy trang tốt một chút, dai, không dễ mủn, kẻo sợi bông dính trên mặt nha.


II - Tẩy trang nền dầu (oil base)
Bạn nào nghe tớ dụ dùng dầu tẩy trang đi cũng hoảng hốt: Mặt này chưa đủ dầu sao? Nguyên tắc ở đây là dầu hòa tan dầu, chính cleansing oil sinh ra là dành cho da dầu đó.


Ông hoàng của làng dầu tẩy trang thế giới - Shu Uemura Cleansing Oil
Các dạng: dầu tẩy trang (cleansing oil), sáp tẩy trang (cleansing balm), bơ tẩy trang (cleansing butter) cùng thuộc nhóm này nhé. Bạn xoa nhẹ sáp/bơ trên da sẽ thấy tan thành dầu thôi mà. 2 loại này tiện dụng hơn cho những chuyến đi xa, cho những cô gái ưa dịch chuyển bởi dạng đặc, không lo chảy lem nhem. :)


Với tẩy trang nền dầu, bạn cần kiên nhẫn và tỉ mẩn một chút. Cách làm gợi ý như sau:

*** Dầu hãng sản xuất/dầu đã được pha thêm chất nhũ hoá (cách tự làm dầu tẩy trang, google sẽ giúp bạn):
B1 - Bạn để tay và mặt KHÔ. Nhớ rửa tay sạch sẽ trước đó nhé.
B2 - Cho lượng dầu vừa đủ ra tay (tớ thường nhấn 2 pumps), xoa tay hơi ấm lên chút rồi áp dầu lên da mặt.
B3 - Nhẹ nhàng massage da, thứ tự từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. 
B4 - Bạn rửa sạch tay với nước cho hết dầu, để tay ướt lên mặt và tiếp tục massage. Dầu gặp nước sẽ nhũ hoá, chuyển sang dạng sữa màu trắng đục. Thêm nước lên mặt từng chút một, khoảng 4-5 lần, sau mỗi lần lại massage để đảm bảo dầu được nhũ hoá hoàn toàn.
B5 - Cuối cùng là tráng lại với nước sạch. Rửa tới khi nào cảm giác không còn dầu trên mặt, da thông thoáng là ổn. Chính thức kết thúc quá trình tẩy trang! :D


Nguồn: www.loveat1stshine.com




*** Dầu nguyên chất/dầu pha (mix nhiều loại dầu) nhưng không có chất nhũ hoá:
B1, B2, B3 như trên.
B4 - Bạn rửa sạch tay (với xà phòng). Sử dụng khăn cotton loại mềm, sợi mảnh (khăn xô của trẻ em chẳng hạn) dấp nước ấm rồi lau nhẹ nhàng để lấy bớt dầu trên da. Cách khác là dùng giấy ăn (chọn loại dai một chút) chậm chậm, dầu sẽ thấm bớt vào giấy.
B5 - Rửa lại với nước ấm.


Với dầu có nhũ hoá, bạn có thể kết thúc luôn quá trình làm sạch da tại đó mà không cần tới sữa rửa mặt thêm, miễn là bạn đã cho dầu tiếp xúc với da đủ, nhũ hoá dầu thật kỹ, tráng lại với nước sạch sẽ rồi. Với dầu nguyên chất, sử dụng sữa rửa mặt sau đó là BẮT BUỘC. Nếu không, dầu thừa (cùng bụi bẩn nó vừa "lôi" lên) sẽ bám lại trên da, gây bít tắc lỗ chân lông, làm da nổi mụn!


III - Tẩy trang dạng "lai"
Đặc điểm chung là thành phần có pha trộn giữa dầu và nước, chia thành các loại sau:


1. Bi phase
Loại này sẽ có một lớp nước ở dưới, một lớp dầu bên trên, thường thấy nhất ở các sản phẩm tẩy trang cho mắt & môi (Eye & Lip Make-up Remover). Kết cấu như vậy để đảm bảo tẩy sạch sẽ mà vẫn dịu nhẹ với những vùng da mỏng manh đó (da mắt chỉ có độ dày bằng 1/5 da mặt thôi), không cần mệt nhoài xoa xoa kéo kéo (dễ gây nếp nhăn quanh mắt).

Maybelline Eye & Lip Make Up Remover - nhỏ, tài, có võ :3
Mỗi lần sử dụng, bạn lắc đều lên để dầu và nước "hoà vào nhau", đổ ra bông cotton, đặt lên vùng da mắt/môi chừng 30s rồi lau đi. Phấn mắt, son môi sẽ theo miếng bông mà đi. Đơn giản và nhẹ nhàng thế thôi ^^


2. Kem tẩy trang (Cleansing Cream/ Cream Wash)
Kem tẩy trang mang hình dáng như một hũ/tuýp kem dưỡng thông thường. Kem có sự pha trộn giữa nước và dầu, tỉ lệ (tớ đoán) khoảng 3 nước : 7 dầu.
Với kem tẩy trang, mỗi lần sử dụng, bạn sẽ thoa kem đều khắp mặt, massage và sau đó dùng khăn giấy lau sạch rồi mới rửa mặt lại với sữa rửa mặt.

Kem tẩy trang Pond's Cold Cream Cleanser 
Ảnh: http://chieclavotinh.blogspot.com/
Bạn Click vào hình để đọc review từ chị Kat luôn nhé!
3. Sữa tẩy trang (Cleansing Milk/ Cleansing Lotion)
Được sản xuất theo công nghệ nhũ hoá, sữa tẩy trang là sản phẩm có sự cân đối nhất về tỉ lệ nước và dầu (50:50). Cá nhân tớ đánh giá khả năng tẩy rửa của loại này không cao lắm, phù hợp với các bạn trang điểm ít hoặc chỉ dùng kem chống nắng thôi.
Thorakao Cleansing & Make Up Remover Milk
Ảnh: http://xinhxinh.vn

Với sữa tẩy trang, bạn có 2 cách sử dụng. Một là đổ 1 ít sữa tẩy ra bông tẩy trang, lau khắp mặt. Hai là lấy một chút sữa tẩy trang ra tay và xoa đều khắp mặt. Sau đó, bạn tráng lại bằng nước ấm và tiến hành rửa mặt bình thường.


4. Gel tẩy trang (Cleansing Gel)
Nghe tên gel là biết kết cấu sao rồi hen? Nhiều nước hơn (dạng sữa), hơi đặc một chút (như thể gelatin làm đông đặc). Tớ nghe tới cleansing gel thì chỉ nghĩ đến mấy miếng kẹo dẻo (chip chip) :))
Nhà sản xuất khuyên dùng: Lấy một lượng vừa đủ (bằng quả cherry), xoa nhẹ nhàng trên mặt, rửa đi bằng nước ấm.
Tớ cũng chưa sử dụng loại này bao giờ, không có ý kiến gì thêm, sẽ thử rồi bổ sung sau nhen ^^
Từng mê mệt MUJI Milk Cleansing Oil (trái),
tớ đang rất háo hức muốn thử MUJI Mild Cleansing Gel (phải) :)

IV - Giấy tẩy trang (Cleansing Wipe/ Cleansing Sheet)
Là giấy ướt có tẩm dung dịch tẩy trang dạng nước (liquid hoặc bi-phase). Ưu điểm là nhỏ gọn, tiện dụng; nhược điểm là thường chứa cồn. Các bạn da nhạy cảm cần chú ý nhé!


SIMPLE Sensitive Skin Expert Cleansing Facial Wipes

Trên đây là một số loại tẩy trang phổ biến, sắp xếp theo mức độ dầu giảm dần sẽ là: dầu => kem => sữa => gel => nước.
===>>> TÓM LẠI: Da đẹp trước hết phải sạch, cô gái nào cũng tường tận điều đó. Thay vì mải miết kiếm tìm kem dưỡng thật tốt, những loại serum, essence "thần thánh", bạn cứ chú trọng LÀM SẠCH da trước nhé, bằng cách lựa sản phẩm phù hợp VÀ dùng đúng cách.
Chúc các cô gái da sạch ^^

From Hana Beauty Box with LOVE!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hana Beauty Box Template by Ipietoon Cute Blog Design

div id='fb-root'/>