Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Key Of Skincare / Skincare For Beginners


Mặc kệ “người ta” có cả 1 list dài dằng dặc tám vạn chín trăm mười ngàn layers skincare mỗi sáng/tối, tôn chỉ của tớ là hãy bắt đầu với 3 bước cơ bản. Nhắc lại nhé, là 3 BƯỚC các ấy ạ, không phải chỉ nhiêu đó sản phẩm đâu ạ, bao gồm: Làm sạch (Cleasing) | Dưỡng ẩm (Moistuziring) | Bảo vệ (Protecting).

Tám ngàn lớp mỗi ngày =))

1/ Làm sạch (Cleasing)
Da đẹp thì trước hết phải khoẻ, mà da sạch là điều kiện tiên quyết của da khoẻ rồi ;)
Với tớ, Tẩy trang (Cleansing), Sữa rửa mặt (Washing), Toner dạng làm sạch, Tẩy tế bào chết (Exfoliant) được xếp chung vào nhóm này. Mỗi loại thì lại có vô vàn dạng kết cấu khác nhau, nhưng tựu chung lại cùng giúp cho da chúng mình sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng, mở đường cho các chất dưỡng đi vào nuôi da tốt hơn ^^
Cùng với các sản phẩm trên, chúng ta có thêm trợ giúp từ một số công cụ: máy rửa mặt (nổi nhất, được ca tụng nhiều nhất chắc là Clarisonic Mia rồi), cọ rửa mặt (mấy bạn Hàn Quốc Etude House, Skin Food có này), mút rửa mặt (miếng Kojac Sponge chẳng hạn ^^ ),… Ngoài ra, tớ thấy nhiều bạn gái chăm chỉ còn có cả Cleansing Syrup (đây là sáng kiến của chị Pisu Phạm ở Facebook group “Villa dành cho nhà dầu” ah), xông mặt (có cả xông nóng/lạnh nữa nhé),…
Ban đầu tớ cứ nghĩ, mấy đồ làm sạch này rồi chỉ ở dạng trung gian, tức là mình bôi trét lên mặt rồi lại rửa đi luôn, chả sợ gì. Tớ da thiên dầu ngu ngơ dùng dầu oliu với dầu dừa làm tẩy trang, nghiễm nhiên được tặng cả đống mụn ẩn trên mặt. Kinh nghiệm đau thương nhắc tớ nhớ lại quy tắc chọn lựa: Chọn gì cũng như chọn giày, chọn đôi phù hợp nhất chứ không ham đôi đẹp nhất!


"Chân mệnh thiên tử" sữa rửa mặt hiện tại là em bên trái này. Ngon-bổ-rẻ :))
 Thế nên tuỳ tình trạng da, các ấy hãy tìm ra chân lí làm sạch đích thực cho công cuộc skincare cho riêng mình nhé ^^ Bàn về phương thức chọn lựa các bé ấy, tớ sẽ kể lể trong một vài post sau ah ^^

2/ Dưỡng ẩm (Moisturizing)
Hãy tin tớ đi, mọi loại da đều cần dưỡng ẩm: da thường, da khô, da dầu. Da khô thì thôi không nói nhé (da khô dễ có nếp nhăn, mau già đấy :P), da thường thì phải duy trì chứ, da dầu thì hoặc là vì thừa dầu hoặc thiếu nước – vấn đề là chọn loại dưỡng nào cho phù hợp nha nha.
Cũng từ nguyên nhân ấy, dưỡng ẩm với tớ có 2 tác dụng: cấp nước và cấp dầu. Tớ thì chưa gặp được em nào tích hợp cả 2 công dụng này, nhưng chắc sắp có thôi, mỹ phẩm bây giờ phát triển ghê lắm. Trong lúc đợi chờ thì ngày ngày layer 2 bước, chả sao :D )
Dưỡng ẩm chủ yếu khác nhau ở kết cấu: lotion và serum lỏng nhẹ như nước, emulsion lai giữa cream với nước, cream thì có dạng light với rich, đương nhiên cái rich đậm đặc hơn (có khi đặc như sáp ấy, hợp với các bạn da khô hơn, hoặc để làm kem đêm ấy). Tớ thì còn ham cả dưỡng ẩm bằng dầu (oil) nữa. Bài học vẫn như cũ: chọn dầu như chọn giày hehe!
Bộ Kit cơ bản/set du lịch của Hadalabo này, bao gồm: cleansing oil, face wash, lotion và emulsion. Thiếu chống nắng ha?
3/ Bảo vệ (Protecting)
Ơn giời, người hùng của chúng ta ở đây rồi! ;) Nghe lời các chị beauty blogger rằng hãy bôi kem chống nắng đi, bất kể thời tiết, nhiệt độ, khí hậu, địa điểm để tránh lão hoá, tớ thành ra có sở thích sưu tầm kem chống nắng.
Thủ phạm của da sạm màu/cháy đương nhiên là do nắng. Thâm môi cũng là do hắn (đừng đổ lỗi cho son/chì trong son, huhu, các em ý bị oan mà), vết thâm (PIH – Post Inflammatory Hyperpigmentation) cũng do hắn, nám với tàn nhang là do hắn, ung thư da từ hắn mà thành!!! Nhớ nhé, tụi nó “đông và nguy hiểm” lắm, chúng mình nhớ bảo vệ bản thân đó các cậu ơi ^^
Ngày nào trước khi ra đường tớ cũng trét đủ 1 lóng tay lên mặt, khổ nỗi mặt tớ ra mồ hôi siêu nhiều, chả biết còn lại được bao nhiêu. Bỏ qua niềm yêu thích KCN vật lí vì tính bền vững, tớ đành chơi chung với KCN hoá học, nửa ngày lại lôi ra reapply lại. Được cái em nó thấm vô da, mặt tớ thì vẫn đổ mồ hôi thế nhưng không thấy có KCN bị trôi theo ;)
Nếu ấy vẫn đang ngơ ngác KCN vật lí với hoá học là cái gì, nhớ giùm tớ 2 từ này thôi: Titanium Oxide và Zinc Dioxide – 2 đứa này xuất hiện trong thành phần KCN vật lý, không thấy chúng nó thì đích thực là KCN hoá học nhé. Mà bây giờ có cả KCN lai giữa 2 loại ấy cơ huhu.

Bonus: Còn đây là "How the sun sees you" - Ánh nắng tác động đến cậu như nào? Sống ở 1 nước nhiệt đới như Việt Nam thì SPF là món must-have đó các cậu ơi!!!


Đấy, với tớ, 3 từ khoá trong skincare bao gồm: Làm sạch + Dưỡng ẩm + Bảo vệ như thế, chi tiết về từng thứ tớ sẽ cố gắng viết sau ah ^^ Nếu các ấy mới làm quen với skincare, hãy tập tăng liều lượng/số lượng nhé. Chẳng hạn như 1 tuần đầu dùng sữa rửa mặt, sang tuần 2 thì thêm KCN (nhớ tối về tẩy trang kẻo bít da gây mụn ah ^^). Cũng chớ yêu thương cưng chiều em quá mà bù đắp cho em quá nhiều dinh dưỡng ngay lập tức sau mấy chục năm bỏ đói (nghe nhiều ghê hehe), em bội thực đó. Như bạn tớ thì hay bảo là: Khổ quen rồi, sướng không chịu được! Cứ từ từ, thật bình tĩnh nha các ấy ^^ Tất cả vì công cuộc làm đẹp của anh em ta :D
Skincare routine của chúng mình chia làm 2 lượt sáng tối, 3 bước kia cũng vì thế mà các ấy nên gia giảm nha ^^
-         Sáng: rửa mặt nhẹ nhàng, dưỡng ẩm mỏng nhẹ, chú trọng đến KCN thật nhiều nhé nhé.
-         Tối: làm sạch sâu, bổ sung dưỡng chất, đi ngủ sớm ;) Thế thôi! ^^

Like + Comment cho tớ biết ý kiến với nhé ^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hana Beauty Box Template by Ipietoon Cute Blog Design

div id='fb-root'/>